Những hành khách khó khăn về mặt thể chất thường là những người không thể tự di chuyển hoặc gặp khó khăn trong việc trong việc di chuyển và cần người trợ giúp. Đây đều là những hành khách đăc biệt. THấu hiểu điều đó, Nok Air có sẵn dịch vụ hỗ trợ những hành khách thuộc dạng này. Cụ thể ra sao, hãy tham khảo thông tin dưới đây của chúng tôi.
Dịch vụ trợ giúp hành khách khó khăn về mặt thể chất của Nok Air
Chúng tôi phân loại hành khách cần chăm sóc khi lên máy bay thành 2 loại như sau:
Hành khách cần chăm sóc
Khi làm thủ tục
Hành khách có thể đi bộ đến cổng và lên máy bay một mình. Với những người thuộc dạng này có thể yêu cầu hỗ trợ trong suốt chuyến bay hoặc ngay từ lúc bắt đầu lên máy bay.
Điều kiện:
- Chúng tôi cho phép những hành khách như vậy có thể đặt phòng và nhận phòng
- Chúng tôi cung cấp xe lăn để hành khách sử dụng và quý khách sẽ được hộ tống đến cổng mà không cần sự trợ giúp của nhân viên trong chuyến bay hoặc khi lên máy bay
- Do các quy định an toàn bay, chỉ một hành khách cần được chăm sóc hoặc chăm sóc đặc biệt trên mỗi hàng ghế. Số lượng hành khách cần chăm sóc hoặc chăm sóc đặc biệt bị giới hạn trên mỗi chuyến bay
Lưu ý:
Đối với những hành khách cần sử dụng xe lăn, yêu cầu đó phải được thông báo cho hãng hàng không ngay khi đặt chỗ. Trong trường hợp đặt chỗ qua website, hành khách phải liên hệ với Nok Air ít nhất 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Nếu hành khách không tuân thủ những quy định đó, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kì sự bất tiện hoặc thiệt hại nào có thể phát sinh,
Hành khách cần được chăm sóc đặc biệt (Không thể đi một mình)
Khi làm thủ tục
Hành khách không thể tự đi hay bất kì lí do nào khác mà không thể tự đi, quý khách sẽ được hỗ trợ đến cổng và cả khi trên máy bay.
Điều kiện
Hành khách cần được chăm sóc đặc biệt phải có người chăm sóc, người trợ giúp đi kèm với vai trò hỗ trợ cho hành khách trong suốt chuyến bay, khi lên và xuống tàu.
Do các quy định an toàn bay, chỉ có một hành khách cần chăm sóc hoặc chăm sóc đặc biệt được phép trên mỗi hàng. Số lượng hành khách cần chăm sóc hoặc chăm sóc đặc biệt bị giới hạn trên mỗi chuyến bay.
Lưu ý
Hành khách cần được chăm sóc đặc biệt phải thông báo cho chúng tôi về yêu cầu chăm sóc đặc biệt khi đặt chỗ. Trong trường hợp đặt qua website, hành khách phải liên hệ với Nok Air ít nhất 48 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.
Ví dụ, với những hành khách cần chăm sóc đặc biệt đã có vé máy bay đi Trung Quốc thì tên của người hộ tống cũng phải được thông báo cho chúng tôi với điều kiện người hộ tống đó phải đi cùng hành khách cần chăm sóc trong cùng chuyến bay.
Mặt khác, chúng tôi có quyền từ chối lên máy bay và hoàn trả tiền vé máy bay cho hành khách đó.