Một trong những vị khách đặc biệt trên các chuyến hành trình bay của Nok Air là những người khuyết tật. Hành khách là người khuyết tật được bảo hộ và được áp dụng những quy định và quyền lợi hợp pháp để hỗ trợ. Để phục vụ và hỗ trợ nhiệt tình đối với quý khách là người khuyết tật, Nok Air cung cấp những thông tin cần thiết cũng như các dịch vụ cho các đối tượng đặc biệt là người khuyết tật.
Để đảm bảo và cam kết, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đặc biệt là những hành khách khuyết tật, Nok Air sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cũng như những lưu ý về quyền lợi của hành khách khuyết tật theo quy định chung của hãng. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ đáp ứng được những nhu cầu và giúp hành khách chủ động hơn trong chuyến đi của mình.
Lưu ý về hành khách khuyết tật theo quy định của Nok Air
Để cung cấp những dịch vụ và có thể hỗ trợ hành khách khuyết tật tốt nhất, Nok Air chia thành hai danh mục hành khách cần được hỗ trợ trên tất cả các hành trình bay. Đối với ở hầu hết các sân bay thì những dịch vụ cung cấp cho người khuyết tật được đảm bảo đầy đủ, tuy nhiên có một số lưu ý khác và riêng dành cho các đối tượng hành khách.
Đối tượng hành khách cần được chăm sóc theo quy định của Nok Air
Với những hành khách cần được chăm sóc như hành khách có thể đi bộ lên đến cổng máy bay nhưng sau đó cần được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên trong suốt hành trình bay. Với những hành khách có thể di chuyển nhẹ nhàng như thế này, điều kiện áp dụng của Nok Air như sau:
- Nok Air cho phép hành khách đặt chỗ và thực hiện đầy đủ các thủ tục của hành khách đó.
- Về phía hãng, hãng sẽ cung cấp một chiếc xe lăn để hành khách có thể sử dụng lên máy bay mà không cần đến sự hỗ trợ của người khác.
- Nếu như quý khách muốn đăng ký yêu cầu được chăm sóc, quý khách nên đăng ký trước và phải thông báo với nhân viên phòng vé để được hỗ trợ kịp thời. Tùy thuộc vào hành trình bay cũng như giới hạn người chăm sóc, nếu như quý khách không yêu cầu đặt trước, quý khách sẽ không được chăm sóc.
Một số lưu ý đặc biệt của Nok Air đối với hành khách sử dụng xe lăn
Khi hành khách yêu cầu sử dụng dịch vụ xe lăn của hãng, quý khách phải thông báo khi quý khách đặt phòng. Nếu như quý khách đặt phòng theo hình thức online qua website quý khách phải liên hệ với hãng ít nhất 48h trước giờ khởi hành.Quý khách chú ý điều này để thuận tiện cho việc sử dụng vật dụng.
Đối tượng hành khách cần được chăm sóc đặc biệt theo quy định của Nok Air
Hành khách được chăm sóc đặc biệt là hành khách cần được sự hỗ trợ nhiệt tình và không thể tự đi máy bay trong suốt hành trình của mình và dưới mọi lý do nào.
Hành khách có thể yêu cầu dịch vụ hỗ trợ đi bộ từ cổng máy bay, yêu cầu phải có người chăm sóc đặc biệt, người giúp đỡ và theo sát trong suốt hành trình bay của mình. Lưu ý, do những yêu cầu đặc biệt và sự chủ động trong việc cung cấp nhân viên phục vụ, mỗi hành khách chỉ được một nhân viên chăm sóc và hỗ trợ đặc biệt.
Để thuận tiện trong quá trình chăm sóc đặc biệt, hành khách phải cung cấp đầy đủ thông tin cũng như thông tin của người hộ tống đặc biệt bạn trên chuyến bay. Những điều này hành khách nên làm trước 48h so với hành trình bay. Quý khách nên thấy được rằng, những thông tin cung cấp cho hãng càng chi tiết, quý khách càng được hỗ trợ nhiệt tình nhất.
Nếu như có bất kỳ thắc mắc gì hay có những khó khăn gì trong quá trình đặt vé máy bay đi Thái Lan, Australia hay một số quốc gia khác mà Nok Air đang khai thác, quý khách hoàn toàn có thể liên hệ cho chúng tôi. Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ và tin tưởng Nok Air.