Bạn có chuyến bay đồng hành cùng Nok Air – Hãng hàng không danh tiếng được nhiều người lựa chọn. Nhưng chẳng may khi hành lý của bạn bị thất lạc, chậm trễ; đồ đạc bị hỏng trong quá trình bay,….
Bạn làm gì khi xảy ra những trường hợp như vậy, đừng lo. Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho hành khách Hãng có quy định về vấn đề này. Quy định Nok Air về hành lý hư hỏng, thất lạc sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải quyết nhanh nhất.
Nok Air khuyến cáo.
Hàng có giá trị và dễ vỡ
- Những thứ có giá trị như: tiền, đồ trang sức, kim loại quý, đồ bạc, thiết bị điện tử, máy tính, máy quay, thiết bị video, giấy tờ có giá, chứng hoặc đồ có giá trị khác, hộ chiếu và các tài liệu nhận dạng khác, tác phẩm, tác phẩm, bản thảo và các loại tương tự.
- Tuyệt đối không nên để trong hành lý kí gửi nên cho vào hành lý xách tay. Nếu hành khách để trong hàng lý kí gửi phải chấp nhận sự rủi ro.
Nok Air quy định kiểm tra hành lý
- Hành lý bị thất lạcVì lý do an toàn và bảo mật, Nok Air có thể quét hành lý và kiểm tra người của bạn.
- Nok Air bảo lưu quyền tìm kiếm hành lý hành khách khi vắng mặt.
- Nếu hành khách không chấp nhận để Nok Air kiểm tra người và hành lý bằng máy quyét. Bạn sẽ bị từ chối vận chuyển vì lý do an toàn, tiền vé khoong được hoàn lại.
- Trong trường hợp quyét gây ra tổn hại cho bạn, hay hư hỏng đến hành lý của bạn. Nok Air sẽ chịu trách nhiệm bồi thường nếu đó là lỗi và sơ suốt của Hãng. (Nok Air không chịu trách nhiệm về thương tật hay thiệt hại nào trước đó của hành khách.)
Nok Air quy định Hành lý bị chậm trễ
- Trong trường hợp vận chuyển hành lý chậm, Nok Air có thể xem xét bồi thường không quá 500 USD cho mỗi người.
- Với điều kiện là hành khách phải điền “Mẫu Yêu Cầu Bồi Thường” (có sẵn tại quầy bán vé của Nok Air tại sân bay, và gửi cho nhân viên của Hãng để tiếp tục tiến hành)
>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ
Nok Air quy định: Thu gom và Giao nhận Hành lý
- Hành khách sẽ nhận hành lý tại địa điểm trả hành lý ở điểm đến.
- Nếu hành khách không nhận lại hàngh lý của mình ở địa điểm đến trong khoảng thời gian cho phép, Nok Air sẽ lưu giữ lại hành lý của bạn, tuy nhiên phải trả phí.
- Nếu hành lý ký gửi không được yêu cầu nhận lại trong vòng ba (3) tháng kể từ địa điểm trả, Nok Air không có bất kỳ trách nhiệm pháp lý đối với hành lý trên của hàng khách.
- Khi nhận lại hàng lý kí gửi của mình hành khách cần kiểm tra xem có hư hỏng gì không để tiến hành làm thủ tục bồi thường theo quy định. Nếu không, Nok Air sẽ không giải quyết sau đó, vì hành khách đã công nhận hàng lý của mình vẫn đảm bảo sau suốt chuyến bay.
Nok Air quy định Hành lý bị mất
- Nếu hành lý ký gửi không thể trả lại trong vòng 14 ngày sau khi đến, hành lý đó sẽ bị coi là mất. Nok Air chi 400 USD cho mỗi kg.
- Hành lý ký gửi bị mất với mức tối đa là 2.000 baht / hành lý, bất kể giá trị của hàng lý là bao nhiêu.
- Yêu cầu bồi thường có thể được thực hiện bằng cách hoàn thành “Mẫu Yêu cầu Bồi thường” có sẵn tại sân bay.
- Số tiền thanh toán cuối cùng được khấu trừ bằng khoản thanh toán tạm thời mà hành khách đã nhận.
Nok Air quy định Hành lý bị hư hỏng
- Nok Air có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hành lý ký gửi của hành khách.
- Hành khách phải báo cáo thiệt hại cho Nok Air ngay sau khi hành lý đã được trả tại sân bay đích.
- Nok Air sẽ thanh toán 500 đô la mỗi hành lý. Yêu cầu bồi thường có thể được thực hiện bằng cách điền mẫu “Mẫu Yêu Cầu Bồi Thường” tại các quầy ở sân bay.
Hi vọng với những thông tin chia sẻ của Đại lý Nok Air tại Việt Nam, hành khách sẽ có hướng giải quyết kịp thời khi xảy ra những vấn đề không hay về hành lý khi đồng hàng cùng chuyến bay của Hãng.